Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

Tôi là tất cả



   Chiều tối, lang thang trên facebook trở thành thói quen khó bỏ. Ai đó không quen biết tag mình vào một album tổng hợp bìa mấy quyển tiểu thuyết diễm tình Trung quốc đã xuất bản ở Việt Nam. Vốn không thích đọc tiểu thuyết lắm nhưng phần vì tò mò khi thấy con bạn suốt ngày đọc mê mệt, phần vì đang rảnh rỗi nên muốn đọc thử xem thế nào. Lướt chuột dọc một loạt tiêu đề nhưng chả có cái hứng đọc cái nào cả. Nào là "Tình yêu không mật mã", "Boss đen tối đừng chạy", rồi "Khi tình yêu đến lần nữa"... 


    Không phải là chê bai hay kì thị gì, vì nào giờ vẫn muốn đọc một cuốn tiểu thuyết cho nó ra dáng thiếu nữ nhưng thiệt là mấy cái tiêu đề nó không hợp gu đọc sách của mình cho lắm. Chợt vớ thấy một cái tiêu đề cũng hay nên bèn click vội "Tôi là tất cả"... Hợp với mình lắm đây. Click vào rồi thì ngẩn ngơ lấy một lúc. Vì cái kiểu thu phóng ảnh của facebook làm mình ăn nhầm dưa bở. Tên đầy đủ của cuốn tiểu thuyết kia là: "Tôi là tất cà của tên ấy". Rõ thêm vài câu chữ đã thay đổi nhận thức của con người.


   Lỡ ngóng quá hóa nóng giận nên buộc miệng hừm một tiếng rõ to. Nghĩ lại thì thấy mình thiệt là mâu thuẫn, rõ không hợp vẫn muốn đọc rồi nhìn tiêu đề mà thất vọng. Cũng như người không thích xôi nhưng vẫn muốn thử ăn xôi gà một lần, đến lúc người ta bưng ra rồi thì hừ một tiếng: "Té ra vẫn cứ là... xôi".



6 nhận xét: